Đoàn Thị Điểm
Tiếng Việt  English
Trang chủ Thứ ba, 12/12/2017 Email
NHẬT KÍ ĐẾN XỨ SỞ KANGAROO( 1st day- 2nd day)
*****
Ngày thứ nhất
Chủ nhật ngày 22 tháng 5 năm 2016
Hành trình khám phá xứ sở Kangaroo của chúng tôi đã bắt đầu sau bữa trưa chia tay gia đình ngày thứ bảy 21/5. Đúng 13 giờ 30, từ trường, chuyến xe 45 chỗ khởi hành đưa chúng tôi nhanh nhanh đến sân bay Nội Bài. Ở đây một chiếc Boing khổng lồ đang chờ đợi để chở chúng tôi cùng niềm háo hức không gì sánh nổi bay vèo về phía Nam. Thành phố Hồ Chí Minh thân thiện dường như thương tụi tôi còn nhỏ nên đã đổ ào một trận mưa lớn đuổi nóng đi. Việc đón tiếp nhiệt tình ấy khiến máy bay của chúng tôi bay vòng vèo mất ba vòng trên không mới đáp xuống được. Lúc này cũng đã 19 giờ, trời tối mát mẻ vô cùng. Chúng tôi nhanh chóng làm thủ tục xuất cảnh bên ga quốc tế. Đi sang châu Úc có khác, cái gì cũng phải cẩn thận. May mà chúng tôi cũng đã được các cô giáo dặn dò cẩn thận trước mỗi lần di chuyển nên mọi việc cũng khá suôn sẻ.
Đúng 8:20 phút sáng chúng tôi có mặt tại sân bay Melbourne, sau khi làm xong thủ tục thì đã thấy ông hiệu trưởng của trường tiểu học Preston North East cùng trợ lý của ông đón chào ở cửa ra vào. Người Úc thật than thiện. Gặp chúng tôi- những người chưa bao giờ gặp nhưng cả ông hiệu trưởng lẫn trợ lý của ông lúc nào cũng tươi nụ cười. Vừa niềm nở hỏi thăm chúng tôi ân cần, họ vừa cùng các thầy cô trong đoàn nhanh chóng chuyển đồ lên xe. 12 thùng hàng và 32 cái va li to đùng nhanh chóng nằm gọn trong cốp xe buýt của trường. Ông đưa chúng tôi về khách sạn để nghỉ ngơi sau đó mời chúng tôi qua nhà ông để thưởng thức bữa tiệc BBQ nho nhỏ nhưng ngon tuyệt do chính tay vợ chồng ông chuẩn bị. Hay ở chỗ, người đứng bếp nướng đồ cùng chúng tôi là ông Hiệu trưởng già cùng Hiệu trưởng kế nhiệm của ông. Chúng tôi cũng ào vào tranh thủ “ luyện tiếng”. Không thể ngờ, ông hiệu trưởng khen chúng tôi với bà Hiền: “ Học sinh của bà nói tiếng Anh tốt đấy!”- nghe mà phổng mũi! No nê rồi chúng tôi mới có dịp ngắm nhìn ngôi nhà xinh xắn của ông bà Hiệu trưởng. Một ngôi nhà gác lửng rộng thênh thang với mảnh vườn xinh xinh và cái bể bơi hấp dẫn. Tiếc là ở đây đang lạnh chứ nếu như ở quê nhà, giờ này chúng tôi hẳn đã không “buông tha” cho cái bể bơi hấp dẫn này. Nắng đẹp trời trong cùng với gió làm cho bữa tiệc của chúng tôi thêm lao xao những tiếng cười. Kết thúc buổi tiệc chúng tôi vô cùng quyến luyến và cảm ơn thầy đã dành cho chúng tôi những tình cảm thật đặc biệt. Hẹn gặp lại thầy vào ngày mai, chúng tôi vui vẻ cầm món quà mà ông bà kỉ niệm. Một gói bimbim, một cái móc khóa xinh xắn và cây bút chì nho nhỏ cùng lá cờ của đất nước Kangaroo làm đầy thêm tình yêu của chúng tôi với đất nước xinh đẹp này. Ngày mai sẽ là ngày đặc biệt. hãy chờ nhé, bạn thân yêu!
Ngày thứ hai
Hôm nay là ngày đầu tiên chúng tôi đến trường. Xe búyt bon rất nhanh trên đường phố đưa chúng tôi đến với ngôi trường Presston North East xinh đẹp. Ngay ở cổng trường thầy hiệu trưởng tương lai đã chờ sẵn để đón chúng tôi vào phòng đa năng. Ở đây tất cả các bạn học sinh cùng các thầy cô của trường đã chuẩn bị khá chu đáo cho buổi lễ chào cờ đầu tuần. Thầy hiệu trưởng đã nói rằng hôm nay, với trường là một ngày đặc biệt bởi sự có mặt của đoàn học sinh và giáo viên từ trường ĐOÀN THỊ ĐIỂM- HÀ NỘI- VIỆT NAM. Chúng tôi cảm thật thật xúc động, cứ ngỡ mình đang được nhũng bạn bè thân thiết lâu ngày gặp lại. Trong buổi chào cờ ấy, chúng tôi còn được nhận quà nữa, thích thật. Nhưng tuyệt nhất là được cùng học cùng chơi với các bạn Úc cơ. Mỗi nhóm chúng tôi có 3 hặc 4 bạn cùng 2 thầy cô trong đoàn chia vào các lớp. Lúc đầu hơi lo lo chút nhưng vì có sự thân thiện cùng nhiệt tình của các bạn nên chúng tôi nhanh chóng hòa chung không khí lớp học kiểu Úc. Hoàn toàn sử dụng tiếng Anh nhé! Đến ngay cả nói chuyện riêng cũng English nữa kìa. Ở đây chúng tôi đươc học toán, âm nhạc, thư viện... cả tiếng Ý nữa. Chao ôi thật thú vị làm sao. Bỗng nhiên chúng tôi thấy vốn tiếng Anh của mình dầy thêm một lớp. Cũng giống ở trường Đoàn Thị Điểm, ở đây chúng tôi được chăm sóc rất chu đáo. Bữa ăn phụ hay bữa rất " tây" nhưng với chúng tôi thật ngon lành.
Chiều muộn, sau bữa cơm tối ấm áp và no nê ở một nhà hàng do người Việt làm chủ, chúng tôi được thầy hiệu trưởng đưa đi bộ trở về khách sạn. Chặng đường không quá dài giúp chúng tôi hiểu thêm về xứ sở của kangaroo: đi lại về bên trái nhé. Và nhớ phải luôn tuân thủ luật lệ vì ở đây mọi người đi rất nhanh, dù có đi bộ hay chạy xe. Đúng luật là tôn trọng mình và mọi người mà.
Ngày mai còn nhiều điều thú vị nữa đang chờ đón chúng tôi. Hãy theo sát lịch trình của đoàn tôi để cùng biết nhé!

Trở lại
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
CUỐI TUẦN Ở MELBOURNE (30/05/2016)
NHẬT KÍ ĐẾN XỨ SỞ KANGAROO( 5th Day) (28/05/2016)
NHẬT KÍ ĐẾN XỨ SỞ KANGAROO( 4 th Day) (28/05/2016)
NHẬT KÍ ĐẾN XỨ SỞ KANGAROO(3 rd day) (28/05/2016)
NGÀY THỨ TƯ: Hoàn thiện "Câu chuyện Busan" và khám phá nghệ thuật Hàn Quốc (15/08/2014)
Ngày thứ ba: TRẢI NGHIỆM TRÊN ĐƯỜNG PHỐ VÀ DƯỚI LÒNG ĐẤT (14/08/2014)
Nhật kí ngày thứ hai hội trại Busan (13/08/2014)
Nhật kí đoàn học sinh hội trại Văn hóa quốc tế Busan (12/08/2014)
Ngày thứ 10 (24/07/2014)
Nhật kí ngày thứ 7,8 (22/07/2014)